วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

น้ำชงชา

สวัสดีครับ  วันนี่มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับผม ปัญหาใหญ่มากๆสำหรับคนดื่มชา ก็คือ น้ำชงชาครับผม ตั้งแต่มาอยู่สมุย ต้องซื้อน้ำชงชาครับ  ปกติอยู่บ้านที่หาดใหญ่มีเครื่องกรองน้ำของแอมเวย์ครับ ไม่เคยมีปัญหาเรื่องน้ำชงชาเลย หรือไม่ก็ใช้น้ำฝนชง แต่ย้ายมาอยู่สมุยนี่สิครับ ไม่มีเครื่องกรองน้ำเลยต้องซืื้อน้ำครับ...... จัดแจงไปโลตัสซื้อน้ำยี่ห้อเนสเล่มาครับ สามขวดใหญ่ๆกะเอาไว้ชงชาอย่างเดียว    มาถึงห้องไม่รอชาจัดการต้มน้ำชงชาดื่มทันที่ สรุปคือ......ดื่่มไม่ได้ครับ น้ำยี่ห้อนี่มีรสชาติครับ เฝื่อนๆ ดื่มแล้วเสียรสชาติชาหมดเลย แถมต้มไปนานๆเป็นตะกรังขาวๆในกาต้มน้ำครับ ไม่ไหวๆเสียดายชาปิงเต่ามากๆครับ ดื่มได้จอกเดียวต้องทิ้งเลย ( น้ำตาใหลเสียดายชา) .... เลยต้องไปหาซื้อน้ำยี่ห้ออื่นมาแทนครับ รอบนี่ซื้อน้ำยี่ห้อ คริสตัลครับ  ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจครับผม น้ำไม่มีรสชาติ ชงชาออกมาได้รสชาติที่เที่ยงแท้ เป็นปกติครับผม สำหรับนักดื่มชาทุกท่าน น้ำที่จะใช้ชงชาควรเลือกให้ดีๆน่ะครับ ไม่งั้นดื่มแล้วเสียอารมณ์มากๆครับผม   ....ป.ล อาทิตย์หน้ามีสมาชิกในก๊วนน้ำชาส่งชามาให้ผมชิม เดียวจะรีวิวให้ดูน่ะครับ


เอารูปป้านชาสวยๆ คอเล็คชั่นส่วนตัวครับ ...  ขอบคุณป้านชาสวยๆจากร้านชาทีดีน่ะครับ 

4 ความคิดเห็น:

  1. น้ำสำคัญไม่แพัชา หรือปั้น คุณภาพสำคัญจริงๆครับ
    มิก

    ตอบลบ
  2. น้ำคือมารดาของชาครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โอ้ว...สุดยอดมากๆครับคำครับ ชอบๆๆ

      ขอบคุณครับผม

      ลบ