วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

ชาผู่เอ่อร์ออแกนิค จาก หม่งคู่ ปี 2011

สวัสดีครับ .....​วันนี่มีสมาชิกในก๊วนน้ำชาจิบชา นินทาปั้น ส่งมาให้ชิมทั้งหมดสามตัวครับ คืนนี่ผมเลือกชิมชาผู่เอ่อร์ออแกนิคจากหม่งคู่ครับผม  ต้องขอขอบคุณมากๆน่ะครับที่อุตสาส่งชามาให้ชิมครับผม  มาดูกันดีกว่าครับ..........

เค้าส่งชามาให้สามตัวครับผม เลือกดื่มผู่เอ๋อร์ก่อนเพื่อนเลย ฮ่าๆ 
หน้าตาชาครับผม ... พอดีเพือนสมาชิกเอาไปโพสไว้ในก๊วนชาเลยเอามาให้ชมครับผม .....
มาดูใบชากันดีกว่าครับผม .........ใบใหญ่สวยดีน่ะ แต่........ทำไมดูมันลีบๆจังเลย
ชงดื่มกันดีกว่าครับ....มาดู สี กลิ่น รส ของชากันดีกว่าครับ เรื่องของสี สีเหลืองเข้มนิดๆครับ ใสดีครับ กล่ินน่ะครับ ชาตัวนี่หอมดีน่ะครับ ไม่มีกลิ่นควัน   รสชาติครับผม ....  รสชาติเมื่อดื่มเข้าไปจอกแรก เข้าปากปุปหายไปเลย ไม่หลงเหลืออะไรในลำคอเลย มีแต่กลิ่นหอมๆ ส่วนรสอื่นๆ ไม่มีครับ  พูดง่ายๆคือ น้ำชาไม่มีความเข้มข้น จึดสนิทครับ  ยิ่งพอชงน้ำสองความฝาดชัดเจนครับ ผมว่าชาผู่เอ่อร์ดิบที่ดี ดื่มแล้วต้องมีความเข้มข้น หวานในลำคอครับ ชาตัวไหนเข้าปากแล้วหายไปเลยนี่ แบบนี่อนาคตไม่ไกลครับ เสียเวลาเก็บสะเปล่าๆครับผม
กากชาครับ...ใบสวยน่ะ แต่ไม่ใหญ่เท่าไรครับ




11 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 มกราคม 2556 เวลา 23:52

    ถามหน่อยครับ เมื่อเทียบกับ 7542 มันต่างกันอย่างไรครับ
    แต่อย่าไปเที่ยบกับ ปิงเต่านะครับ มันคนละขั้วเลย
    ผมว่ามาตรฐานการดื่มชาเดี๋ยวนี้สูงขึ้นจริงๆ
    ชาดีๆมีให้เลือกมากมาย แต่ราคาก็สูงตามไปด้วย อีกอย่างเรื่องน้ำ สำคัญมาก

    และขออีกหน่อยนะครับ เวลาทดสอบชาใช้ ไกวานจะได้รสชาดของชาจริง (เนื่องจากผมเห็นว่าคุณใช้กาดี มันอาจดูดหรือคายกลิ่นและรส ทำให้อาจผิดเพี้ยน)

    ขอแสดงความนับถือด้วยใจคาราวะ
    ขอบคุณมากครับที่ให้ข้อคิดดีๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    2. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม โดยปกติการชิมชาจะมีอุปกรณ์ชิมเป็นเซรามิกครับ ผมเห็นที่ร้านอ๋องทีมีจำหน่ายแต่ไม่ได้ซือมาครับผม ........ ผมว่าคุณน่าจะเป็นจอมยุทธชาเช่นกันน่ะครับ ถ้าบอกได้ว่าปิงเต่ากับ7542 มันคนละขั้วกัน ชาตัวนี้ก็เช่นกันครับผม ชาตัวนี่ผมคิดว่าน่าจะเป็นฉุนแล่ว ซึ่งถ้าเอาไปเปรียบเทีียบกับ 7542 ก็คงไม่ได้เช่นกันครับผม เพราะว่าชามันคงละแบบกัน ตัวหนึ่งฉุนแล่ว อีกตัวเป็นเพ้ยฟัง เปรียบเสมือนเอามวยคนละรุ่นมาต่อยกันครับผม......แต่ถ้าจะให้ผมเทียบกับ 7542 กับชาตัวนี่ ผมว่า 7542 จะดีกว่าครับ ในเรื่องของรสชาติ ซึ่งอาจจะเป็นผลมาจากการผสมสูตรชาครับผม แต่ชาที่จะนำมาเป็นทำเป็นฉุนแล่วน้ั้นต้องเป็นใบชาที่ได้คุณภาพจริงๆ ถึงจะให้รสชาติที่เที่ยงแท้ของชานั้นๆครับผม ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นแล้ว 7542 ก็ไม่มีทางสู้ชาฉุนแล่วได้ครับ

      ขอบคุณครับผม
      แว

      ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ28 มกราคม 2556 เวลา 17:25

      ขอบคุณมากครับ
      ผมไม่ได้เป็นจอมยุทรชาหรอกครับ เพิ่งเริ่มต้น และได้ความกระจ่างอย่างมากในการเปรียบเทียบชาแต่ละตัว เนื่องจากผมก็มีมาตรฐานการชิมค่อนข้างต่ำ 55 และวิธีการก็ไม่ได้ละเอียดมากมาย อย่างที่คุณแวได้กล่าวมา (ถูกต้องทั้งหมด ตามที่คนดื่มชาควรจะมีเป็นพื้นฐานความรู้) หวังว่าจะได้ความรู้ดีๆอีกครับ
      และอีกหน่อยนึง คือผมก็อยากเห็นความคิดที่เปิดกว้าง เพื่อเป็นการพัตนาการดื่มชารวมถึงความรู้เรื่องชาในบ้านเราผมก็ยอมรับคำตำหนิ ทั้งหมด เพราะเห็นว่ามีความคืดเห็นที่ถูกเอาออก (ได้อ่านความคิดเห็นต่างๆเป็นเรื่องดีทั้งหมดครับ)
      รวมถึงการได้ชาปลอมมาลองชิมก็ยังเป็นเรื่องที่ดี
      ได้ปั้นชาปลอมมาก็ดี
      ทุกอย่างดีหมดครับ

      --------
      ความพ่ายแพ้ ยังมีข้อดีก็คือ ได้รู้ต้วว่าเราพลาดอะไรไป 555
      --------
      :)

      ลบ
    4. สำหรับบล็อกนี่เปิดกว้างทุกความคิดเห็นครับผม ไม่ปิดกันทุกความคิดเห็นครับผม

      ชาบางคนดื่มว่าอร่อย แต่อีกคนอาจดื่มแล้วบอกว่าไม่อร่อย

      มันอยู่ที่ว่าใครชอบแบบไหนต่างหากครับผม

      ขอบคุณครับผม
      แว

      ลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ
    มิก

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่แบ่งปันครับ

    ตอบลบ