วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

ต้ายี่ม่วง ชาสูตร 7432 ปี 2003

สวัสดีครับผม ช่วงนี่มีเพื่อนๆสมาชิกในก๊วนน้ำชา จิบชา นินทาปั้น ของผมส่งชามาให้ผมชิมหลายตัวครับ มีทั้งชาสูตรและชาฉุนเลีี่ยว  วันนี่เลยแกะชิมชาสูตรเป็นต้ายี่ม่วง สูตร  7432 ปี 2003 ข้อมูลเรามาดูหน้าตาชากันดีกว่า

ส่งมาแบบใส่ซองเรียบร้อยดีครับ .... เค้าสั่งชามาจากเว็ป yunnansourcing ครับผม 10 กร้ม
หน้าตาใบชาครับผม ...​สีชาสวยดีครับ สีเข้มตามอายุชา 10ปีครับ แต่ข้อสังเกตนิดหน่อยคือ ไม่ค่อยมียอดชา แถมกลิ่นฝาดๆก็แรงด้วยครับ  อาการบ่งชี้ แบบนี้ถ้าจะไม่รอด ฮ่าๆๆ
มาดูน้ำชาดีกว่า  สีน่ะครับ (น้ำแรก) สีชาเข้มแล้วครับ ตามอายุชา 10 ปี ครับผม กล่ินครับผม ชาตัวนี่ยังมีกล่ินควันอยู่เลยครับ แรงในระดับหนึ่ง ซึ่งอายุชาสิบปีกลิ่นควันน่าจะหายไปแล้วอีกอย่างหนึ่งคือไม่ค่อยมีกล่ิมหอมของชา รสชาติ ดื่มจอกแรก....ฮืม......ทำไมมันจึดแบบนี่นี้ ไม่ไหวเลย  อายุสิบปี แต่จึดมาก ไม่หวาน ไม่หอมในคอด้วยครับ ที่สำคัญความฝาดครับ ยังฝาดอยู่เลย ฝาดแบบชัดเจน ผมว่าถ้าเป็นชาสูตร7542 อายุ 10 ปีเหมือนกัน รสชาติดีกว่านี้ครับ  ... ถ้าให้ผมเลือกผมเลือกดื่มชาสูตร ผมจะเลือกจวิ้นซังฮ่าว ของลิ้วต้าซานฉา ครับ อายุ สองปี แต่หวานในลำคอ เข้มข้น นุ่ม กว่าเยอะ กลิ่นควันก็มีตามอายุชาครับ  ขนาดอายุสองปียังดีกว่าตัวนี่อีก ถ้าสิบปีรสชาติคงดีกว่านี้เยอะครับ 
กากชาครับผม ... คัดใบมาให้ดูกันก่อน ... อืม ..ใบชาแก่ไปน่ะตัวเธอ  ทำไมแก่จัง ไม่ไหวๆ  ถึงว่ารสชาติไม่ได้ความ  เพราะเธอแก่เกินไป เลยไม่ได้รสชาตินี้เอง
มาดูกากชาโดยรวมครับ ...ใบชาดูและๆยังไงก็ไม่รุ้ ใบชามันฟ้องตัวมันเองครับผม 

ก่อนจบการรายงานครั้งนี้ผมให้ข้อสังเกตนิดหนึ่งครับ สำหรับวิธีการผับชาแผ่นนี้  รูปเอามาจากเวปที่ขายชาแผ่นนี่เลยครับ  ลองกับไปดูชาเก่าหลังปี 2004  น่ะครับว่าเค้าผับอย่างไร และกระดาษเป็นอย่างไรด้วยน่ะครับ แล้วจะพบข้อสรุปของชาแผ่นนี่ครับ
จบการรายงาน


6 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณที่แบ่งปัรครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณครับคุณจาง.. ขอบคุณที่เป็นกำลังใจเสมอมาน่ะครับ

      ลบ
  2. นำเสนอสงดๆตอไปนะครบ เปนกำลงใจใหครบพแ
    มก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณครับผม ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ8 มกราคม 2556 เวลา 21:45

    ได้ความรู้อีกแล้ว
    ขอบคุณคุณแวครับ
    มน ปทุมธานี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณครับคุณมน ที่เป็นกำลังใจเสมอมาครับ

      ลบ