วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ประโยชน์ของชาผู่เอ่อร์

วันนี่นั่งอ่านงานวิจัยเกี่ยวกับชาผู่เอ่อร์ ก็พบว่าเมืองนอกเขาศึกษากันอย่างจริงจังถึงประโยชน์ของชาผู่เอ่อร์ ผลจากการวิจัยที่เกี่ยวกับชาผู่เอ่อร์ มีสรรพคุณต่างๆ เช่น

  1. ชาผู่เอ่อร์มีสารต้าอนุมูลอิสระที่เรียกว่า Polyphenol Catechin รวมถึงเอ็มซายที่เกิดจากการหมักชา ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายสร้างความร้อนและเผาผลานพลังงาน จึงทำให้ผู้ดื่มชาผู่เอ่อร์ลดปัญหาการเกิดโรคอ้วนได้ และเอ็มซายที่เกิดจากการหมักชานี้จะจับตัวไขมันให้เป็นก้อน และจะขับออกจากการขับถ่าย
  2. พบว่าชาผู่เอ่อร์ช่วยลดคอลเรสเตอรรอล ไตรกรีเซอร์ไรล ช่วยลดไขมันเลว และเพ่ิมไขมันดี 
  3. ชาผู่เอ่อร์มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่เยอะ คือสารEpigallocatechin Gallate และ Theabrownins  ที่จะช่วยลดการก่อสารมะเร็งบางชนิด  และยังสามารถกำจัดการลุกลามของเซลล์มะเร็ง โดยเข้าไปแทรงแซรงการก่อตัวและการลุกลามของมะเร็ง
  4. การชงชาผู่เอ่อร์ในปริมาณและความเข้มข้นที่เหมาะสมแล้ว ชาผู่เอ่อร์จะทำหน้าที่ป้องกันและเคลือบกระเพาะอาหาร ( เหมือนแผ่นฟิมล์บางๆ) เมื่อดื่มติดต่อกันจะช่วยดูแลกระเพาะอาหารให้ดีอยู่เสมอ
  5. ชาผู่เอ่อร์ มีแร่ธาตุบางชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย  เช่น  Calcium ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของฟันและกระดูก
เมื่อเราทราบแล้วว่าชาผู่เอ่อร์มีประโยชน์ต่อสุขภาพของเรา ผมว่าเราควรหันมาดื่มชาผู่เอ่อร์กันมากๆน่ะครับ ....  แต่ที่สำคัญต้องเป็นผู่เอ่อร์ที่ดีน่ะครับ ไม่ใช่ชาปลอม การเลือกซื้อชาผู่เอ่อร์ต้องซื้อจากร้านที่ไว้ใจได้ด้วยน่ะครับ 


5 ความคิดเห็น:

  1. มาแล้วในที่สุดก็มา ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2555 เวลา 22:39

    เห็นด้วยครับ คุณแวบรรยายได้ชัดเจนดีมาก
    ขอบคุณกับบทความดีๆอย่างนี้ครับ
    มน ปทุมธานี

    ตอบลบ