วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ลิ่วต้าฉาซาน : รุ่นจวิ้นซังฮาว ลิมิเต็ด ปี 2011 ชาปลูก

ช่วงนี่วุ่นวายไม่ได้ดื่มชาเลยครับ เพราะว่าที่บ้านไปทำธุระที่มาเลย์เซีย เลยต้องดูแลงานที่บ้านคนเดียว วันนี่ว่างหน่อยเลยจัดสักหน่อย เลือกดื่มชาจากบริษัทลิ่วต้าฉาซาน รุ่นจวิ้นซังฮาว ชาปลูก ลิมิเต็ด ปี 2011 เหตุที่เรียกว่าลิมิเต็ดคือ รุ่นนี่เขาผลิตในปี 2011 จำนวน 8363 แผ่นเท่านั้นครับ มาดูหน้าตาชากันดีกว่า


ด้านหน้าครับ ...ห่อเรียบร้อยดีน่ะครับ ผมได้เบอร์ 6351 มาครับ (รุ่นนี่ผมมีแค่สามแผ่นเองครับ)
ด้านหลังครับผม.....มีตำหนิด้วยดูดีๆน่ะครับ  ผับได้เรียบร้อยมากๆ มีสติกเกอร์แปะไว้ด้วยน่ะครับ
รายละเอียดชาแผ่นนี่ครับผม......
เปิดห่อกระดาษออกมาก็เจอเน่ยแผ่วน่ะครับ....แต่ของที่นี้ต่างจากที่อื่นน่ะครับ สังเกตเห็นได้ชัดเลย

มาดูชากันดีกว่า....ด้านหน้าครับผม  สวยงามมากครับเขาเอาใบชามาแต่งหน้าให้ชาดูสวยๆน่ะครับ (แต่ก็สวยจริงๆน่ะ)

มาดูใบชากันชัดๆอีกรอบครับ

มีสแตมป์ด้วย แต่วิธีการฝังต่างจากต้ายี่น่ะครับ เขาฝังยังไงหว่า......อ่อ สแตมป์เขาก็จะบอก run number ของชาแต่ละแผ่นไว้ด้วยน่ะครับ

ด้านหลัง...ต้องขออภัยด้วยน่ะครับ เนื่องจากว่าแผ่นนี่เป็นชาแผ่นที่ผมแกะดื่มไว้นานแล้ว ด้านหลังจึงไม่เหลือสภาพเดิม  ...  ส่วนที่เห็นว่าเอ๋..ทำไมรูปวิธีการผับด้านหลังยังสวยอยู่ผมเอาอีกแผ่นมาถ่ายให้ดูครับ ต้องขออภัย ณ​ ที่นี้ครับ ...​ แต่ก็มีข้อดีน่ะ ทำให้เราได้เห็นด้านในแผ่นชาว่าเป็นอย่างไร ด้านในโอเคเลยครับ ชาเป็นใบชาใหญ่ มีก้านบ้างเล็กน้อยครับ
ขอบชาครับ .....  ขอบชาเขาแน่นดีน่ะครับผม
แซะๆๆ ชงดื่มกันดีกว่า ...แซะออกมาเป็นใบสวยงาม เนื่องจากอัดมาไม่ได้แน่นมากใช้ที่แซะปลายแหลมๆแล้วเอามือบิดหน่อยก็ออกมาสวยงามครับ
มาดู สี รส กลิ่น ของน้ำชาครับ ซ้ายน้ำแรกขวาน้ำสองครับ.....สีน่ะครับสีน้ำแรกก็ออกไปทางสีเหลืองอ่อนๆหน่อยครับ พอน้ำสองใบชาเริ่มฟื้นตัวสีก็จะเข้มๆแต่เข้มไม่มากครับ น้ำชาใส  รสชาติครับ สัมผัสแรกคือความนุ่ม ตามมาด้วยความหวานที่ปลายลิ้น ความฝาดเบาบางมากๆหรือจะเรียกว่าชิมแล้วเกือบไม่รู้ว่ามีความฝาดครับเพราะว่าน้อยจริงๆ  กลิ่นครับชาตัวนี้มีกลิ่นควันอยู่ครับ เนื่องจากเป็นปีแรกๆ ก็เป็นเรื่องปกติครับ  ต้องเก็บอีกระยะหนึ่ง ดื่มชาดิบก็เหมือนการซื้อเวลาครับต้องใจเย็นๆ ถึงเวลาที่เขาพัฒนาตัวไปถึงจุดที่ดื่มได้ รับรองว่าน้องสาวคนนี่จะไม่ทำให้คุณเสียใจกับระยะเวลาที่รอคอยครับ   ที่สำคัญชงทนครับผม ....  ตัวนี่เก็บแล้วมีอนาคตครับ
กากชาครับ....กากชามีหลายสี ใบใหญ่ ฟื้นตัวดี ไม่ยุ้ยไม่เละครับ 
อ่อสำหรับชาดิบรุ่นจวิ้นซังฮ่าว ถ้าท่านใดสนใจสามารถหาซื้อได้ที่ร้านชาทีดีของคุณจาง ที่ซีคอนสแควร์ ไปสู่ขอมาเป็นเจ้าของกันได้เลยครับ ชาดีๆแบบนี่ช้าหมดอดดื่มน่ะครับ


2 ความคิดเห็น:

  1. ว้าววววววววว น่าสนใจจริงๆครับ ใบสวยมากๆ อย่างกะภาพวาดที่จิตกรตั้งใจวาด บ่งบอกถึงความตั้งใจของคนทำชา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แถมยังรสชาติดีดวยน่ะ

      ขอบคุณครับ

      ลบ