วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ต้ายี่ ผู่เอ่อร์กงถิง ปี 2008 ล็อต 801

ต้ายี่เป็นชายี่ห้อหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ได้รับความนิยมไปทั่วโลก คนที่ชื่นชอบการดื่มชาผู่เอ่อร์ทุกคนไม่มีคนไหนไม่รู้จักชายี่ห้อนี้   .....   วันนี่จึงเลือกดื่มชาผู่เอ่อร์จากยี่ห้อต้ายี่ เป็นชาที่ให้ความหอม หวาน และ นุ่มนวล ตัวหนึ่ง  ผู่เอ่อร์กงถิง เป็นชาผู่เอ่อร์ที่ผลิตจากยอดชา แต่ไม่ได้มาเป็นยอดชาสามใบเหมือนที่เราเคยเห็นทั่วไป แต่เป็นยอดอ่อนมากๆกันเลยที่เดียว พูดอย่างไรก็คงนึกภาพไม่ออกเราไปดูกันดีกว่า


หน้าตากล่องชากงถิงครับ

รายละเอียดข้างกล่องครับ

เปิดมาด้านในเจอกระดาษใบหนึ่งครับผม  เป็นรายละเอียดน่ะครับ ชากงถิงกล่องนี่ เป็นชาปี 2008 ล็อต  801 ครับ

เลื่อนกระดาษออกมา ก็จะเจอกับกระป๋องชาสีทองเหลืองอร่ามสองกระป๋องน่ะครับ
กระป๋องปิดมิดชิดครับ มีสติกเกอร์ปิดไว้เรียบร้อย ...อ่อ กระป๋องละ 50 กรัมน่ะครับ

สติกเกอร์ของต้ายี่ครับ....สังเกตสติกเกอร์ด้วยน่ะครับ ต้ายี่มีสติกเกอร์กี่แบบ แต่ละแบบต่างกันตรงไหนต้องสังเกตให้ถี่ถ้วน เพราะชายี่ห้อนี้ของปลอมระบาดหนักน่ะครับ  สติกเกอร์บ้างปีแบบหนึ่งอีกปีอาจจะเป็นอีกแบบหนึ่งครับ

มาดูใบชากันครับ......  นี่ไงครับหน้าตาใบชาเกรดกงถิง เป็นใบชายอดอ่อนเกรดดีเยี่ยม ยอดอ่อนๆสังเกตที่สีของใบชาที่เป็นสีอ่อนๆน่ะครับ

ถึงเวลาชงๆๆ ก็ได้ออกมาหน้าตาแบบนี่ครับ..... ว่าด้วย รส กลิ่น สี ของชากงถิงน่ะครับ
รสชาติของชาตัวนี่ เนื่องจากเป็นชาที่ผลิตจากยอดอ่อนของชา จึงทำให้รสชาตินุ่มนวลมากๆ หวาน กลิ่นครับ กลิ่นหอมนวลๆ ชาผู่เอ่อร์ที่ดีต้องมีกลิ่นที่หอมเฉพาะตัว ไม่มีกลิ่นสาบน่ะครับ   สีของชาผู่เอ่อร์สุกที่ดี จะต้องใส่ ไม่มีตะกอน สีชาจะบอกอายุของชาครับ คนไทยมักคิดว่าชาผู่เอ่อร์ที่ดีต้องสีเข้มๆ มีกล่ินเหม็นๆ ถึงจะดี นี่คือความเชื่อที่ผิดน่ะครับ ชาผู่เอ่อร์ที่ดีดื่มแล้วต้องไม่แสบคอ คอไม่แห้ง  ดื่มไปแล้วเมื่อกลืนน้ำลายต้องเลื่อนคอ ไม่สากๆในลำคอ   พูดมากจริง...มาดูสีชากงถิงดีกว่า สีชาใสสวยมาก ไม่มีตะกอนเลย   เดียวจะหาว่าผมใช่ที่กรองชาหรือเปล่า พูดด้วยความสัจจริง ไม่ใช่ที่กรองชาน่ะครับ ชาดีไม่จำเป็นต้องเพิ่งอุปกรณ์ทำให้ชาดูดีครับ

เดียวจะหาว่าใสไม่จริง ดูกันชัดๆครับผม สีน้ำชา สวยจริงๆ  อ่อ..เดียวจะหาว่าผมใส่ใบชาน้อยหรือเปล่าเลยใสแบบนี่ ไม่น่ะครับใส่ใบชาปกติ ของเขาดีก็ต้องบอกว่าดี พูดกันตามเนื้อผ้าครับ......เนื่องจากชาตัวนี่ผลิตจากยอดชาอ่อน จึงทำให้ชงดื่มไม่ทนน่ะครับ ชงได้ประมาณ 4-5 น้ำเท่านั้นก็จะจึดๆแล้วน่ะครับ 

กากชาครับ......ยอดอ่อนๆ กากชาฟื้นตัวดีครับ กากชาไม่ยุ่ย บ่งบอกถึงการหมักที่ดีครับ

1 ความคิดเห็น: