วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ต้ายี่ ผู่เอ่อร์สุก สูตร 7572 ปี 2004

กลับมาแล้วครับหลังจากไปกรุงเทพไปร่วมแสดงความยินดีกับพี่ในก๊วนชาในโอกาสพี่เค้าแต่งงานครับผม.....วันนี่ผมดื่มชาสุกครับ หลังจากเสียความรู้สึกกับชาของเต้าเซิงเกิน วันนี่เลยแก้ตัวโดยการดื่มชาจากต้ายี่ เป็นสูตร 7572 ปี 2004 ครับ คราวนี้ดื่มแล้วอารมณ์ดีเลยครับ เรามาดูชากันดีกว่า ....


กระดาษห่อด้านหน้าครับ...สังเกตดูโลโก้ด้วยน่ะครับ แบบเก่าตัวกลมๆครับผม....ของปลอมเยอะมากเดียวนี้ อันตรายน่ะครับ  ต้องขอประทานอภัยด้วยน่ะครับ รูปนี่ถ่ายไว้นานแล้ว ลืมแกะห่อพลาสติกออก ฮ่าๆ
มาดูโลโก้กันชัดๆครับ ... แบบเก่าต้องกลมๆน่ะครับ
ด้านหลังครับ ....วิธีการผับครับ แบบเก่า อะไรหายไปสังเกตดีๆน่ะครับ
เปิดชาออกมาก็เจอกระดาษแนะนำชาครับ
ดูใบชากันครับ..อย่าตกใจไปว่าทำไมชามันหายไปไหนหมด.... รูปนี่เป็นรูปที่ถ่าย ณ วันนี่เลยครับ สดๆร้อนๆ ที่หายไปก็ชงดื่มไปก็หลายรอบ ฮ่าๆๆ เลยมีหน้าตาแบบนี้ครับ
ด้านหลังครับ
ขอบชาครับ
คราวนี่มาดูน้ำชากันดีกว่า สี รส กลิ่นครับ .... สีชาครับ สีใสไร้ตะกอนครับ (ที่เห็นมีเศษใบชาเนื่องจากไม่ได้ใช้ตะแกรงกรองน่ะครับ)  สีชาบอกอายุครับผม สีน้ำชาต้องเป็นออกสีแดงหรือสีแดงเข้มๆครับ ไม่ใช้สีดำ  กลิ่นครับ หอม ตามแบบฉบับชาจากหม่งไห่ครับ ใครที่ดื่มบ่อยๆจะแยกแยะได้ครับ ชาแต่ละเขามีกล่ินเฉพาะตัวครับ  ไร้ซึ่งกลิ่นควันไฟครับ รสชาติครับ  เข้าปากสิ่งแรกที่ครับรู้ได้คือความนุ่มครับผม ตามมาด้วยความหวานครับ ดื่มแล้วลื่นคอ ชุ่มคอ   ไม่แสบคอ ไม่คอแห้งครับ   ชงได้ประมาณ  7  น้ำครับผม
กากชาครับ...กากชามีหลายสีครับผม เป็นสูตรของชาครับ  กากชาหมักมาดีครับ ไม่ยุ้ยไม่เละครับผม




4 ความคิดเห็น:

  1. ชาดีๆเหมาะกับคนดีๆครับ
    มิก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณครับ

      ..ชาไร้ชนชั้น คนต่างหากที่แบ่งชนชั้นให้ชา..

      ลบ
  2. บรรยายจนเห็นภาพเลยนะครับ
    อ่านแล้วอยากดื่มสักหลายๆจอกน่ะ
    ขอบคุณกับบทความของคุณแวครับ
    มน ปทุมธานี

    ตอบลบ