วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สวัสดีตรุษจีนครับ

ซินเจียยู่อี้ ซินนี่ฮวดไช้ .....  ขอให้ทุกท่านเฮงๆ สมดั่งปรารถณาทุกประการ สุขภาพแข็งแรง ครอบครัวสุขสันต์ครับ

วันนี่ผมมีเรื่องภูมิใจอย่างหนึ่งมาเล่าให้ฟังครับ  วันนี่ระหว่างที่ผมนั่งทำงานอยู่นั้น เชฟใหญ่ก็เข้ามาคุยกับผม ทันใดนั้นเองเชฟก็หันมาเห็นชุดชาที่อยู่ข้างๆโต๊ะทำงานผม ก็ถามว่านั้นคืออะไร นี่คืออะไร ผมก็อธิบายไป บลา บลา ...... และผมก็ชงชาให้เชฟดื่ม ตอนนั้นผมดื่มปิงเตาพอดี และมีขนมเปียะอยู่ด้วย ผมก็บอกเชฟว่า นี่เราน่าจะมีกิจการให้แขกที่มาพักในโรงแรมได้มีอะไรทำทุกอาทิตย์ ซึ่งปกติก็มีอยู่แล้ว แต่น่าจะเพิ่มอะไรใหม่ๆไป ผมก็เลยแนะนำว่าเราควรมีกิจกรรมเกี่ยวกับน้ำชา เช่น การชงชา ดื่มชา พร้อมกับแนะนำเรื่องชาให้แขกที่มาทำกิจกรรม และเชฟก็เห็นด้วย  ซึ่งเชฟก็ให้ผมแนะนำชาว่าควรดื่มกับอะไร เลือกชาตัวไหนดี และควรมีอุปกรณ์อะไรบ้าง   ซึ่งก็แนะนำไปว่าควรมี นูู่นนี้นั้นไป และเชฟก็ขอให้ผมเป็นคนไปแนะนำวิธีชงชาต่างๆให้กับพนักงานในครัว ว่าชาแต่ละอย่างคือชาอะไร ชงแบบไหน น้ำควรร้อนเท่าไร  ซึ่งผมก็ตอบตกลงด้วยความยินดีอย่างยิ่ง ผมคิดว่ากิจกรรมนี้น่าจะเป็นกิจกรรมที่ดีและเป็นการเผยแพร่การดื่มชา ให้คนรู้จักเพิ่มมากขึ้น ........ ก็เป็นความภูมิใจอย่างหนึ่งที่ทำให้วงการชามีคนให้มาสนใจเพิ่มมากขึ้นครับ

เอารูปมาฝากด้วยครับ ระหว่างคุยงานกับเชฟ คุยงานไปดื่มชาทานขนมไปด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น