วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

ผู่เอ่อร์ดิบ กุ้ยจื่อเซียง ชาป่า จาเขาปันตง

เมื่อวานดื่มชาผู่เอ่อร์ดิบ ชาป่า จากเขาปันตง ....... วันนี่เลยมาแบ่งปันความหอมหวานของชาจากเขาปันตงครับผม

หน้าตากระดาษห่อ ......​  น้ำหนัก 100 กรัมครับผม   เป็นชาปี 2009  ครับผม
 ด้านหลังครับผม .......  ห่อได้เรียบร้อยดีครับผม
จ๊ะเอ่........มาดูหน้าตานางเอกตัวจริงดีกว่า.......ใบชาสวยงามมากครับ   โดยปกติถ้าเป็นชาใหม่ๆสีของใบชาจะออกสีสดๆเขียวๆหน่อยน่ะครับ.....แต่แผ่นนี่เป็นชาปี 2009 สีของใบชาเริ่มเหมือนสีของใบไม้แห้งแล้วครับ "ถึงเป็นชาที่ไม่เก่ามาก แต่น้องสาวแผ่นนี่ก็มีพลังวัฒเยอะที่เดียวน่ะ"  หนุ่มๆที่ชอบดื่มชาระวังจะหลงรักน้องเขาได้น่ะ ......  ใบชาสวยงามในตัวของมัน ไม่จำเป็นต้องเอาใบชามาตกแต่งด้านหน้าครับ 
มาดูขอบกันน่ะครับ ......เป็นชาที่อัดมาได้แน่นดีครับผม  ถ้าสังเกตดีๆ  จะเห็นรอยผ้าที่ห่อเวลาอัดชาลง บล็อกด้วยน่ะครับ  ...... ใบชาคุณภาพเดียวกันทั้งแผ่นด้วยครับ ....​
มาดูด้านหลังกันบ้างครับ.....     เหมือนชาผู่เอ่อร์โดยทั่วไป มีหลุมตรงกลางน่ะครับ  แต่ชาทุกยี่ห้อมักจะทำตำหนิดของตัวเองไว้ ให้สังเกตทุกมุมน่ะครับ เหมือนกันอย่างไร ก็ต้องมีความแตกต่างกันครับผม ^^  
      ขอบชาครับ
แซะๆ.....คราวนี่ถึงเวลาแซะน้องสาวมาชงดื่มแล้วครับผม  อัดมาแน่ เลยแซะออกมาหักหมดเลย.........
คราวนี่มาดูสี กล่ิน รส ของชาน่ะครับ...........  สีน่ะครับ  สีของชาสีชาออกไปทางสีน้ำตาลอ่อนครับ ชาดีน้ำชาต้องใสไม่ขุ่นน่ะครับ  กล่ินครับชาตัวนี่กลิ่นหอมหวาน แต่จะหอมเด่นชัดกว่าชาจากเขายี่หวูน่ะครับ  เหมือนที่เคยกล่าวไว้"ชาแต่ละเขา มีกล่ินที่แตกต่างกันครับ"  ที่สำคัญครับไม่มีกลิ่นควันไฟแล้วครับ รสครับ รสชาดหวานที่ปลายลิ้นครับ รสนุ่มนวล  ครับ.......
 สุดท้าย กากชา......ใบใหญ่ หมักมาดี ไม่ยุ้ยครับ  (ติดไว้ก่อนน่ะครับ)




ท้ายสุด....การชิมชาของแต่ละคน มีความชื่นชอบแตกต่างกัน  ตัวที่ข้าพเจ้าชอบบางท่านอาจจะไม่ชอบก็ได้   สำคัญที่สุดคือความชื่นชอบและมาตรฐานของแต่ละคน  แต่สำหรับผม ชาจากเขานี่ผมว่าน่าเก็บครับ!!

2 ความคิดเห็น:

  1. ตัวนี้ให้ใจเลยเรื่องความหอม หวาน นุ่มสุดๆครับ คุณภาพเกินราคาจริงๆครับ ขอบคุณครับสำหรับความรู้ดีๆ

    ตอบลบ
  2. ยังไม่เคยชิมชาตัวนี้เลยครับ ไว้จะหามาลองชิมบ้าง
    ปันตง ปันตง ปันตง

    ขอบคุณครับพี่แวร์

    ตอบลบ