วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ชาผู่เอ่อร์ดิบ ชาป่า เขายี่หวู หมู่บ้าน ติงเจียจ้าย ปี 2013 ฤดูใบไม้ผลิ

สวัสดีวันหยุดครับ .... วันนี่กรุงเทพอากาศดี ไม่ร้อน อากาศเหมาะแกการดื่มชามากครับ วันนี่ผมเลือกชา ที่เข้ากับบรรยากาศคือ ชาจากเขายี่หวู หมู่บ้านติงเจียจ้าย   ซึ่งต้องขอขอบคุณ คุณจางแห่งร้านชาทีดี ที่ได้ผลิตและนำเขาชาตัวที่มาให้นักดื่มชาชาวไทยได้ดื่มกันน่ะครับ  ชาจากเขายี่หวู หมู่บ้านติงเจียจ้าย ผมได้มีโอกาสดื่มของปี 2012 เช่นกัน กลิ่นและเอกลักษณ์เหมือนดื่มไม่เปลี่ยนแปลง จะเปลี่ยนแปลงไปในแง่ของรสชาติ ที่แต่ละปีจะต่างกันเพราะ ดินฟ้าอากาศ ครับ เรามาดูหน้าตาชากันดีกว่า

หน้าตาชาจากเขาชื่อดัง ใบชาสวยมาก 
มุมข้างๆก็สวย

ด้านหลังครับ ชาเป็นชาเกรดเดียวตลอดทั้งแผ่น ไม่มีการแต่งหน้า อย่าตกใจไปน่ะครับ ว่าทำไมด้านหลังมันและจัง ผมแซะดื่มมาหลายรอบแล้ว ฮ่าๆ เลยออกมาสภาพนี้ 
แซะๆๆดูใบชาชัดๆกันดีกว่า ใบชาสวยจริงๆ 
ชงๆๆ ดื่มกันดีกว่า  สีชาเหลืองเข้ม น้ำชาใสสะอาด กลิ่นชาหอมเป็นเอกลักษณ์ของยี่หวูชัดเจน นักดื่มชาที่ดื่มชายี่หวูแท้ๆ ก็จะจำได้ว่ากล่ินเป็นอย่างไร กล่ินชาป่า กับ ชาปลูกต่างกัน รสชาติก็ต่างกันน่ะครับ ชิมชาดีๆน่ะครับ เดียวจะโดนหลอกได้ครับ แต่ร้านชาจากร้านชาทีดีนี่ไม่มีปลอมครับ ของแท้รับประกันตลอดชีพกันเลยที่เดียว  กลิ่นชาไร้กลิ่นควัน หอมชาอย่างเดียวเลยครับ รสชาติจอกแรก น้ำชาก็หวานแล้ว หลังดื่มชาความหวานก็ยังติดอยู่ในลำคอ after test ดีมากครับ น้ำชานุ่มลิ่นมาก  อ่อนโยนเหมือนหญิงงาม  ชงทนมากผมเคยชงได้เกือบ  20 น้ำครับ  น้ำท้ายๆ น้ำชาก็ยังหวานครับ ถึงจะสีจะจึดจางไป แต่รสชาติยังดีอยู่เลย ชายี่หวูแผ่นนี่ผมแนะนำเลยสำหรับคอชาทุกท่าน ควรหาซื้อเก็บไว้น่ะครับ ปีแรกยังดีขนาดนี้ ปีต่อๆไปเก็บไว้หน่อยไม่ต้องพูดถึงเลยครับ อนาคตสดใสครับ




5 ความคิดเห็น:

  1. คำตอบ
    1. ช่วงนี่มีเวลา ต้องรีบๆ ฮ่าๆๆ

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10 ตุลาคม 2556 เวลา 21:00

    อิจฉาครับคุณแว
    ได้ชิมแต่ชาชั้นยอดจริงๆ
    มน ปทุมธานี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณครับ อย่าอิจฉาผมเลย คุณมนก็ดื่มชาชั้นยอดเหมือนกัน ฮ่าๆ

      ลบ
  3. เพิ่งมาตามอ่านครับ

    ตอบลบ